Top 7 thực phẩm mang công dụng làm trắng da tuyệt vời, loại số 5 gây bất ngờ lớn nhất

0 23

1. Đậu Hà Lan tươi

 

Đậu Hà Lan là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất có chứa hàm lượng chất xơ cao, chất béo thấp. Thường xuyên bổ sung đậu Hà Lan trong chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu (do chứa hàm lượng folate cao); giúp giảm cân (do hàm lượng calo thấp, chất xơ dồi dào); giúp tăng cường năng lượng (ngăn ngừa lưu trữ chất béo); ngăn ngừa ung thư dạ dày; cân bằng huyết áp và cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt…
 
Ăn đậu Hà Lan thường xuyên giúp da trắng sáng
Ăn đậu Hà Lan thường xuyên giúp da trắng sáng
 
Đặc biệt, hàm lượng vitamin có trong đậu Hà Lan thúc đẩy sản xuất collagen, giúp làn da săn chắc và sáng mịn. Ngoài ra, các chống oxy hóa trong đậu Hà Lan giúp chống oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do, giúp làn da đều màu, tóc chắc khỏe.
 

2. Ăn dưa hấu

 

Dưa hấu là một loại trái cây chứa hàm lượng vitamin A và vitamin B dồi dào, có khả năng làm sáng da hiệu quả. Uống dưa hấu mỗi ngày sẽ bảo vệ sức khỏe và làn da khỏi những tác nhân gây hại. Đặc biệt, màu đỏ đặc trưng của dưa hấu bắt nguồn từ lycopene- hợp chất làm da căng mịn. Nghiên cứu cho thấy, người có hàm lượng lycopene trong da cao sẽ có ít nếp nhăn và nguy cơ da chảy xệ. Ngoài ra, uống dưa hấu sẽ giúp giải quyết vấn đề mụn trứng cá, từ đó giúp làn da đều màu với một làn da tươi tắn.
 
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên để dưa hấu vào tủ lạnh, vì sẽ làm giảm tác dụng chống lão hóa của loại quả này. Bên cạnh đó, nước ép hoa quả như nước dưa hấu cũng có chứa lượng đường nhất định, bạn không nên lạm dụng tránh gây hại cho sức khỏe.
 

3. Nấm

 

Nấm là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú như protein, vitamin. Tuy nhiên, nấm lại chứa một lượng calo rất thấp nhờ sự hạn chế về chất béo và không có cholesterol. Bởi vậy, bạn hoàn toàn yên tâm nấm sẽ là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.
 
Đặc biệt, hàm lượng vitamin D, selen và chất chống oxy hóa trong nấm sẽ hỗ trợ bảo vệ làn da chống lại các nếp nhăn do ánh nắng mặt trời, thúc đẩy sản xuất hormone estrogen chống lại sự lão hóa. Từ đó giúp cho làn da trắng sáng và đều màu.
 
Bạn có thể thêm nấm vào trong súp, salad hay bánh mì… sử dụng như một món  khai vị. Hoặc ngâm nấm trong dầu mè để làm mặt nạ dưỡng da 2 lần/tuần.
 

4. Dưa chuột

 

Chiết xuất từ dưa chuột là thành phần được sử dụng rộng rãi trong các loại kem làm trắng da tốt nhất. Nhờ vào số lượng lớn các vitamin (B2, C, E) cũng như chứa rất nhiều các axit amin và axit tartaric… dưa chuột có tác dụng làm giảm sắc tố melanin quá mức trên da, mang lại một làn da rạng rỡ.
 
Dưa chuột có thể ăn sống hoặc đắp mặt nạ giúp làm trắng da
Dưa chuột có thể ăn sống hoặc đắp mặt nạ giúp làm trắng da
 
Dưa chuột có thể dùng ăn sống, chế biến cùng các thực phẩm khác trong món bạn. salad hoặc dùng để đắp mặt nạ. Đặc biệt nó hữu ích với làn da cháy nắng, bỏng rát và sạm đen.
 

5. Khoai lang

 
Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe, còn giúp làn da trắng sáng như ý. Thành phần của khoai lang chứa chất oxy hóa giúp da mềm mịn, tăng độ đàn hồi, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời se khít lỗ chân lông và làm mờ các nếp nhăn.
 
Da sáng bật tone nhờ ăn khoai lang thường xuyên
Da sáng bật tone nhờ ăn khoai lang thường xuyên
 
Ăn khoai lang kết hợp với việc sử dụng các loại kem dưỡng trắng da giúp đem đến hiệu quả nhanh chóng.
 

6. Sữa và các chế phẩm từ sữa

 

Sữa chứa làm lượng canxi dồi dào giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa cũng rất giàu axit lactic hoạt động như một chất tẩy tế bào chết trên da và cũng giữ ẩm cho làn da trắng sáng, rạng rỡ.
 
Sữa chua cũng chứa axit lactic có tác dụng làm trắng da. Đặc biệt, sữa chua có hiệu quả cao trong việc loại bỏ quầng thâm dưới mắt, bạn kết với chanh để tăng cường kết quả. Bạn có thể uống hoặc bôi trực tiếp lên da. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào có trong sữa chua còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.
 

7. Đậu nành

 

Đậu nành là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn ngừa mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt tuyến, bệnh loãng xương, làm tăng kích cỡ vòng 1.
 
Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin, protein, chất béo và muối khoáng… dồi dào trong đậu nành giúp trắng da và đẩy lùi các dấu hiệu của sự lão hóa.
 
Việc sử dụng thực phẩm làm trắng da rất cần sự kiên trì để thấy rõ hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp việc bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.
 
 
Như Quỳnh (t/h)
Bạn cũng có thể thích