Top 14 thực phẩm ít calo lại giàu chất dinh dưỡng, chị em muốn giảm cân bỏ túi ngay

0 28

Thịt nạc và thịt gia cầm

 

Thịt nạc và thịt gia cầm có chứa hàm lượng protein cao, đồng thời là thực phẩm có lợi khi bạn đang cố gắng cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn. Bởi, protein làm tăng cảm giác no và có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong suốt cả ngày.
Thịt nạc giàu protein nhưng chứa rất ít calo
Thịt nạc giàu protein nhưng chứa rất ít calo

1. Bít tết

 

Không có lý do gì mà bạn không thể thưởng thức bít tết trong khi cắt giảm lượng calo. Thịt bò là nguồn dinh dưỡng và là nguồn cung cấp vitamin B12, sắt vô cùng dồi dào. Sắt là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể của bạn, trong khi vitamin B12 là cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu.
Tuy nhiên, mông bò là phần thịt bò rất nạc. Bạn hãy chọn cách chế biến phù hợp để miếng thịt bò không bị khô. Trong 86 gram thịt bò có chứa khoảng 138 calo.

2. Ức gà không xương, không da

Thịt gà cũng là một nguồn protein tuyệt vời. Bạn có thể giữ hàm lượng calo thấp bằng cách loại bỏ tất cả phần da và mỡ xung quanh miếng thịt. Trong 86 gram thịt bò có chứa 92 calo.

3. Ức gà tây

 

Ức gà tây có chứa nhiều protein, vitamin B6 và niacin. Trong đó, vitamin B giúp cơ thể phá vỡ thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng. Trong 86 gram ức gà tây có chứa 93 calo.

4. Thịt thăn lợn

 

Thịt thăn lợn là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin B và là nguồn protein vô cùng dồi dào. Trong 86 gram thịt thăn lợn có chứa khoảng 122 calo.

Cá và hải sản

 

Hầu hết các loại cá và hải sản đều rất bổ dưỡng và là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn hạn chế lượng calo. Giống như thịt, cá và hải sản có nhiều protein. Chúng cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12, iốt và axit béo omega-3. Đặc biệt, Axit béo omega-3 có rất nhiều lợi ích, bao gồm giảm viêm và cải thiện Sức Khỏe của tim mạch.
Hàu là loại hải sản bổ dưỡng, chứa ít calo
Hàu là loại hải sản bổ dưỡng, chứa ít calo
5. Cá tuyết
Cá tuyết là một loại cá nạc, trắng, giàu protein nhưng ít calo. Nó cũng rất giàu vitamin B12, iốt và selen, đồng thời chứa một lượng axit béo omega-3 kha khá. Iốt rất quan trọng đối với chức năng não và tuyến giáp, nhưng nhiều người không có đủ chất này.
Trong 86 gram cá tuyết chứa khoảng 70 calo.
6. Cá hồi
Cá hồi là một loại cá rất giàu omega-3 tốt cho tim mạch. Nó cũng giàu vitamin B12 và là một trong số ít thực phẩm tự nhiên chứa hàm lượng vitamin D cao. Điều này rất quan trọng, vì thiếu vitamin D là một vấn đề sức khỏe phổ biến trên toàn thế giới. Nó sẽ dẫn tới một số hệ quả chẳng hạn như loãng xương, ung thư, các bệnh tự miễn và huyết áp cao.
Trong 86 gram cá hồi có chứa khoảng  99 calo.
Một số loại hải sản giàu dinh dưỡng nhưng chứa ít calo bao gồm: sò (30 gram sò chứa khoảng 26 calo); hàu (50 gram hàu chứa khoảng 41 calo)…

Rau

 

Hầu hết các loại rau đều có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Điều này làm cho chúng trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Nhiều loại rau cũng chứa nhiều nước và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no mà không hấp thụ nhiều calo. Các loại rau củ có tinh bột như khoai tây và bí có lượng calo cao hơn nhưng vẫn rất bổ dưỡng.
Dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ giúp no nhanh hơn
Dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ giúp no nhanh hơn
9. Cải thảo
Cải thảo bao gồm napa và bok choy, đứng đầu danh sách khi nói về hàm lượng dinh dưỡng. Cải thảo chứa nhiều vitamin C, vitamin  K và chứa một lượng folate.
Trong 75 gram cải thảo có chứa khoảng 12 calo.
10. Dưa chuột
Dưa chuột là nguồn thực phẩm quen thuộc trong các khẩu phần ăn giảm cân. Thành phần của nó đa phần là nước, chất xơ nên hạn chế tối đa calo nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, dưa chuột có chứa một lượng vitamin K1 kha khá và một số hợp chất thực vật có lợi.
Trong 300 gram dưa chuột có chứa khoảng 45 calo.
11. Cải xoăn
Cải xoăn là một loại rau cực kỳ bổ dưỡng. Thần phần của nó chứa lượng vitamin A, C và K1 vô cùng dồi dào. Trong đó, Vitamin K rất quan trọng cho quá trình đông máu.
Trong 68 gram rau cải xoăn có chứa khoảng 34 calo.
12. Rau bina
Thành phần của rau bina có chứa nhiều folate, mangan và vitamin (A, C, K1). Nó cũng giàu chất chống oxy hóa, chống ung thư như flavonoid và carotenoids. Bắt đầu bữa ăn của bạn với món salad làm từ rau bina hoặc rau xanh khác có thể giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và ăn ít calo hơn.
Trong 30 gram rau bina có chứa khoảng 7 calo.
Một số loại rau khác chứa lượng dinh dưỡng dồi dào nhưng bao gồm ít calo như rau cải xoong, củ cải, rau cần tây, ớt chuông, nấm…

Cây họ đậu

 

13. Đậu đen
Đậu đen là một nguồn protein linh hoạt và rẻ tiền. Ngoài ra, chúng rất giàu chất xơ và folate trong khi cũng chứa một lượng vitamin B, sắt, magiê và mangan dồi dào.
Trong 86 gram đậu đen có chứa khoảng 114 calo.
14. Đậu lăng
So với các loại đậu khác, đậu lăng chế biến rất dễ chế biến và nhanh chóng. Chúng cũng giàu protein, chất xơ, folate, thiamine, sắt, kali và mangan. Hơn nữa, đậu lăng chứa chất xơ và protein. Điều này làm giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ chát dinh dưỡng nhưng chứa lượng calo thấp.
Trong 142 gram đậu lăng có chứa khoảng 265 calo.
Một số loại trái cây tươi vô cùng bổ dưỡng, mặc dù lượng calo có nhiều hơn rau xanh nhưng nó vẫn xứng đáng được có trong danh sách thực phẩm ăn hạn chế calo. Trong đó phải kể đến dâu tây, dưa lưới, dưa hấu, quả việt quất, bưởi, kiwi… Trong chế độ ăn hạn chế calom, bạn nên chọn sữa tách béo, sữa chua không béo, phô mai ít béo, trứng. Ngoài ra, các loại hạt như bắp rang bơ, yến mạch, quinoa… bạn cũng có thể lựa chọn.
 
Như Quỳnh (t/h)
Bạn cũng có thể thích