Muốn giảm cân cấp tốc hãy thử ngay những cách này

0 25

Loại bỏ thực phẩm chứa nhiều calo

 

Loại bỏ thực phẩm và đồ uống chứa nhiều calo có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Bạn nên cân nhắc việc ăn chay vài ngày mỗi tuần.
 
Lựa chọn ăn chay để hạn chế lượng calo tiêu thụ
Lựa chọn ăn chay để hạn chế lượng calo tiêu thụ
 
Bằng cách thay thế thịt bằng các thực phẩm bổ dưỡng như đậu phụ, đậu lăng… Món tráng miệng nên lựa chọn trái cây tươi hơn là bánh quy hoặc các loại bánh chế biến. Sử dụng dầu ô liu thay vì bơ, nó có cùng số lượng calo, nhưng nó là một loại chất béo lành mạnh hơn.
 

Ngừng uống đồ uống có đường

 

Đồ uống có đường có thể bổ sung thêm một lượng lớn calo vào chế độ ăn uống của bạn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi danh sách thực phẩm trong chế độ ăn kiêng.
 
Bạn nên loại bỏ một số loại đồ uống như soda có đường, trà ngọt, cà phê sữa và nước trái cây… Thay vào đó, sử dụng nhiều hơn nước lọc, trà xanh, cà phê đen hoặc seltzer.
 

Ăn nhiều thực phẩm giúp no lâu hơn

 

Một số loại thực phẩm chứa protein, chất béo hoặc chất xơ… vừa giúp bạn no nhanh hơn nhưng cũng no lâu hơn. Thực phẩm giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, cũng giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn: Rau không tinh bột, cá, thịt, các loại hạt, các loại đậu, bưởi, cháo bột yến mạch, táo, trứng, gừng, rau lá xanh…
 

Nhật ký thực phẩm

 

Nhật ký thực phẩm giúp theo dõi lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày

Nhật ký thực phẩm giúp theo dõi lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày

 

Việc theo dõi số lượng thực phẩm, cũng như lượng calo ước tính của mỗi món… giúp bạn thực hiện theo đúng mục tiêu giảm cân của mình. Kể cả những thứ như cà phê, gia vị mà bạn thêm vào thực phẩm hoặc đồ uống.
 

Ăn bữa nhỏ thường xuyên cứ sau 2-4 giờ

 

Bỏ bữa không những không giúp bạn giảm cân, nó còn khiến quá trình giảm cân của bạn bị gián đoạn. Việc ăn quá ít, cộng với thời gian giữa các bữa ăn quá lâu sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng. Khi đó, nó sẽ kích thích nhiều hơn cảm giác thèm ăn với các loại thực phẩm nhiều đường, nhiều calo để bổ sung năng lượng nhanh chóng hơn.
 
Bởi vậy, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn (gồm 3 bữa chính và 2 bữa ăn nhẹ) sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định, kiểm soát cảm giác thèm ăn.
 

Thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải 

 

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp bạn duy trì việc giảm cân. Nó dựa trên các thực phẩm truyền thống và phong cách nấu ăn của những người sống gần biển Địa Trung Hải. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tuân thủ chế độ ăn kiêng này đã giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cộng với việc giảm cân hiệu quả hơn.
 
Chế độ ăn Địa Trung Hải phù hợp với người thích ăn cá và rau
Chế độ ăn Địa Trung Hải phù hợp với người thích ăn cá và rau
 
Nếu bạn muốn thử chế độ ăn Địa Trung Hải, hãy loại bánh mì, sữa và thực phẩm chế biến. Thay vào đó, hãy xây dựng bữa ăn của bạn xung quanh các loại thực phẩm: Cá, dầu ô liu, rau, trái cây, các loại đậu, quả hạch, rượu vang đỏ.
 

Thực hiện chế độ ăn trong 30 ngày

 

Thực hiện chế độ ăn kiêng 30 này với ý nghĩa là loại bỏ tất cả các thực phẩm chế biến ra khỏi chế độ ăn kiêng trong 30 ngày. Điều này giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa, giúp nó hoạt động hiệu quả hơn. Sau 30 ngày, bạn cũng có thể nhận thấy vòng eo giảm và vẫn giữa mức năng lượng ổn định.
 
Tránh tiêu thụ ngũ cốc, sữa, đường, các loại đậu, rượu và tất cả các thực phẩm chế biến. Thay vào đó hãy ănn thịt, rau, và một số loại trái cây.
 

Chế độ ăn kiêng với thực phẩm thô (rau sống và trái cây)

 

Nếu bạn không thích thịt và mệt mỏi với việc nấu ăn, thì chế độ ăn kiêng với thực phẩm tho là sự lựa chọn hoàn hảo. Chế độ ăn thực phẩm thô bao gồm hoàn toàn các thực phẩm chưa được nấu chín. Bạn giảm cân bằng cách tiêu thụ nhiều hơn rau quả tươi, quả hạch, các loại hạt…
 
Bạn có thể tìm thấy công thức để tạo ra các món ăn sống có hương vị khác nhau bằng cách tìm kiếm trực tuyến. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng, chế độ ăn thực phẩm thô lâu dài có thể khiến bạn không có chất dinh dưỡng thiết yếu.
 

Tập thể dục hàng ngày

 

Lựa chọn bộ môn yêu thích để theo đuổi lâu dài

Lựa chọn bộ môn yêu thích để theo đuổi lâu dài

 

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, giữ cho trái tim khỏe mạnh và duy trì sự trao đổi chất đều đặn. Bạn có thể tập luyện cường độ mạnh trong 2-3 ngày/tuần và tập nhẹ nhàng vào các ngày còn lại. Có thể chọn bộ môn thể thao yêu thích để gắn bó lâu dài, thời gian tập luyện tối thiểu là 150 phút/tuần (trung bình 30 phút/ngày).
 

Ngủ đủ giấc

 

Chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn duy trì đủ năng lượng trong suốt cả ngày, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và ít bị chấn thương trong quá trình hoạt động thể chất. Thiếu ngủ thực sự có liên quan đến việc không thể giảm mỡ, do đó ngủ đủ giấc thực sự có thể giúp bạn trên con đường giảm cân.
 
Ngủ đúng giờ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn
Ngủ đúng giờ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn
 
Tạo thói quen giúp bạn ngủ nhanh hơn bằng cách thư giãn trong một hoặc 2 giờ trước khi đi ngủ và tránh sử dụng điện thoại trong thời gian này.
 
 
Như Quỳnh (t/h)
Bạn cũng có thể thích