Cưới ngay kẻo lỡ nên cấm trẻ em dưới 16 tuổi

16

Thành công trong việc chọc cười khán giả, nhưng xem ra bộ phim đã không thật sự tạo nên nhiều ấn tượng, thỏa lòng khán giả sau một thời gian dài háo hức chờ đợi.
Nội dung cũ
Nhiều khán giả đã tỏ ra thất vọng khi nội dung suốt gần 100 phút của bộ phim hoàn toàn không có gì mới, vẫn là câu chuyện về một chàng trai giả gái để tiếp cận người yêu, và cuối cùng là mô tuýp “kinh điển”: cô dâu chạy trốn cho phần kết thúc cực kỳ viên mãn. Đây có thể là cách đặt vấn đề được sử dụng trong nhiều bộ phim từ Tây sang Tàu trước đây. Nhưng cái đáng nói là trong Cưới ngay kẻo lỡ, gần như người xem không thấy đạo diễn đưa vào đó bất kỳ sự sáng tạo nào đủ sức tạo ra yếu tố bất ngờ, thú vị. Tất cả tình tiết trong phim đều bị khán giả dễ dàng đoán ra, và đa phần chẳng ai thèm mảy may quan tâm đến kiểu kịch tính thắt nút, gỡ nút quá sức lỏng lẽo này.
Theo dõi Cưới ngay kẻo lỡ, mọi người như có cảm giác được xem một tác phẩm tổng hợp những điểm quen thuộc nhất của nhiều bộ phim quen thuộc khác, và ở đây hoàn toàn không có gì gọi là nét đặc trưng riêng, ngoài vài tình tiết vụn vặt không đáng kể. Theo dõi bộ phim, người xem cứ phải trôi tuột đi như đang thưởng thức một vở hài kịch nghèo nàn nội dung, đến khi tỉnh người lại thì hóa ra:”phim này chỉ có vậy”.

Các nhân vật trong phim chỉ mới dừng lại ở mức thể hiện tròn vai một cách bình bình. Diễn xuất của Johny Trí Nguyễn gần như giữ nguyên một màu và khá mờ nhạt từ đầu tới cuối, ngoại trừ vài pha cười “đểu” chớp nhoáng. Về phía Đinh Ngọc Diệp mặc dù có phần tâm trạng phong phú hơn, nhưng rõ ràng nhân vật Khánh Linh do cô lột tả, cuối cùng chưa thể đọng lại được gì hơn trong tâm trí khán giả ngoài yếu tố… đẹp.
Lời thoại trong phim cũng mang đến nhiều cảm giác “bị trục trặc”. Ngoại trừ những phần hài khá bạo miệng thì đa số nhân vật đều có cách nói chuyện sinh hoạt hằng ngày rất khách sáo, đôi khi có phần hơi … sến, như thể mới bước ra từ tiểu thuyết. Điều này khiến nhiều khán giả cảm thấy khó đồng cảm được với những nỗi niềm mà họ đang phải nếm trải trên màn hình.
Không cảnh nóng vẫn cần Cấm trẻ em dưới 16 tuổi.
Trong Cưới ngay kẻo lỡ, ekip sản xuất đã chọn hướng hài tục, với nhiều tình tiết và lời thoại khá trần trụi, thậm chí là rất phô để gây “ấn tượng” với khán giả. Tuy vẫn thành công với mục đích chọc cười ngay tại chỗ, nhưng cách làm này đã khiến không ít người trong rạp cảm thấy ngượng ngùng, nhất là với các bạn nữ.
Kiểu giỡn hớt, nói năng trong phim đôi phần hơi thô, mang hơi hướm các bộ phim hài xoay quanh đề tài tình dục của nước ngoài. Điều này khiến Cưới ngay kẻo lỡ phần nào kém duyên khi nên chăng, làm khán giả phải chọn cách cười “tế nhị” hơn, và cảm thấy lối hành xử trong phim có vẻ “lai Tây” quá đà, hoặc đây là một kịch bản được “Việt hóa” chưa khéo.

Cưới ngay kẻo lỡ không phải là bộ phim đầu tiên tại Việt Nam sử dụng kiểu hài vừa tục vừa phô, khi Johny Trí Nguyễn đã từng trải nghiệm điều này trong Hồn Trương Ba – Da Hàng Thịt. Thời điểm bấy giờ, công chúng đã lên tiếng chỉ trích khá nhiều về những cảnh khó coi của bộ phim. Tuy chọn con đường “thanh tao” hơn nhưng Cưới ngay kẻo lỡ cũng không tránh khỏi một số câu nói buột miệng kiểu như: “Sao thấy ghê quá” của vài khán giả “yếu bóng vía” trong rạp. Và chắc chắn đa số các bậc phụ huynh sẽ không mấy hài lòng khi biết con mình tỏ ra khoái chí trước kiểu pha trò đậm chất “chăn gối” này.
Vẫn sẽ hút khách.
Dù không nổi bật như mong đợi, nhưng xét về tổng thể, Cưới ngay kẻo lỡ cũng không đến nỗi làm người xem phải tiếc tiền mua vé, trừ khi khán giả là những fan điện ảnh đặc biệt khó tính. Thái Hòa vẫn tiếp tục hoàn thành tốt vị trí át chủ bài của mình, khi đánh lạc hướng người xem khỏi những chi tiết nhàm chán của bộ phim.
Phần hình ảnh trong Cưới ngay kẻo lỡ tuy không quá hoành tráng lung linh, nhưng nó cũng cho thấy rõ yếu tố đầu tư chăm chút của nhà sản xuất. Tuy chọn hướng  thể hiện một câu chuyện khá cũ kỹ nhưng ekip thực hiện đã không hề làm ẩu, trái lại từng khung hình đều cho thấy sự trân trọng đến khán giả, điều mà không phải bộ phim nào cũng dám “chịu chơi”.
Khởi đầu mùa phim hè năm nay, sự góp mặt của một sản phẩm giải trí nội địa như Cưới ngay kẻo lỡ ắt hẳn sẽ đáp ứng được  nhu cầu một đại bộ phận khán giả. Tuy nhiên, với xu hướng luôn trông chờ sư tiến bộ của phim sau so với phim trước, thì Cưới ngay kẻo lỡ lại có chiều hướng bị chững lại, chưa thể tạo ra dấu ấn mới. Hi vọng  điều này sẽ được các nhà làm phim nhanh tay khắc phục ở mùa phim hè năm sau, để khán giả đến rạp không chỉ ngồi cười “đại khái” cho xong rồi đi về, mà tâm trí chẳng hề đọng lại chút gì đáng nhớ.

Theo 2Sao

Bạn cũng có thể thích