Bí quyết làm giảm vòng 3 chảy xệ

0 24

“Vòng 3” kém hấp dẫn do đâu?

 
Một vòng 3 căng tràn, quyến rũ luôn là mơ ước của phái đẹp để có thể tự tin khoe đường cong cơ thể. Đã bao giờ ban tự hỏi, vì sao tập luyện nhiều nhưng vẫn không thể cải thiện “vòng 3”. Thật ra, nó có nguyên nhân cả đấy!
Và một trong những nguyên nhân chính, đó là tinh thần căng thẳng. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng lại rất… hợp lý. Khi bạn ở trong tình trạng căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tiết ra  hormone cortisol. Loại hormone này khiến cho cơ thể có xu hướng tiêu thụ nhiều đường hơn, tạo tiền đề cho mỡ thừa tích tụ trên cơ thể, đặc biệt là vùng mông.  Một khi mông bị tích nhiều mỡ thừa mà các bạn lại không thường xuyên tập luyện thể thao thì lượng mỡ này sẽ bị nhão ra khiến vòng 3 chảy xệ và kém săn chắc.
 
Hết muộn phiền vì vòng 3 chảy xệ: Đây chính là bí quyết
Căng thẳng là nguyên nhân khiến cho vòng 3 chảy xệ.
 
Lí do nữa, liên quan đến sự vận động của bạn. Nếu bạn là dân văn phòng, có xu hường ngồi yên một chỗ, ít tập luyện thì không còn thắc mắc nữa, vòng 3 của bạn chẳng thể hấp dẫn nữa rồi. Theo các chuyên gia sinh lý học thì khi chúng ta ngồi cơ gấp quanh hông bị siết lại còn cơ mông thì giãn ra để tạo sự cân bằng. Lâu dần chúng sẽ dãn tới mức tối đa và không thể co lại nữa lúc này tạo ra hiện tượng hội chứng mông chết tức là cơ mông bị giãn quá mức. Hơn nữa, khi ngồi nhiều, máu trở nên kém lưu thông làm cho vùng da mông bị nhăn nhúm, sần sùi và sậm màu.
 
Những chiếc quần bó sát cũng là nguyên nhân. Mặc dầu khi mặc vào trông chúng rất tôn dáng, khoe trọn đường cong, nhưng nó ẩn chứa nhiều tác hại hơn bạn tưởng. Mặc quần bó sát gây nhiễm trùng âm đạo, gây nên bệnh nấm. Vì tính chất bó sát, những loại quần này khiến máu khó lưu thông. Điều đó làm cho da bạn sớm bị lão hóa, da sần sùi và o ép sự phát triển của vòng 3.
Tắm nước nóng tuy tốt, nhưng nếu tắm ở nhiệt độ cao và quá lâu cũng lại ảnh hưởng nhiều đến vòng 3. Vậy nên chỉ tắm ở nhiệt độ vừa phải thôi bạn nhé!
Và cuối cùng, dù bạn đổ sức tập luyện đến đâu nhưng khi bạn tập sai cách, kết quả chỉ càng tệ thêm thôi. Việc tập luyện cũng đòi hỏi một cơ chế riêng, hãy xem xét và cân nhắc để biết xem bạn phù hợp với thể loại thể dục nào.  Đừng quá “nhiệt tình”, bắt buộc cơ thể tập luyện nặng sức. Chỉ cần bạn kiên trì và mỗi ngày tập từ 15-20 phút thì mới có hiệu quả.

Bí quyết nâng cấp “vòng 3”

 
Để vòng 3 của bạn được cải thiện, trở nên săn chắc hơn, bạn có thể tham khảo những bí quyết sau:
 
Về phương án tập luyện, bạn có thể chọ một trong 3 bài tập này.
 

Squat

 

B1: Hai chân mở rộng, bàn chân và đầu gối hướng ra ngoài. Giữ lưng thẳng, ngực ưỡn lên, vai mở rộng, bụng hóp lại, ngực ưỡn lên, vai mở rộng.

B2: Từ từ hạ mông, ngồi xổm xuống, càng sâu càng tốt. Bạn dùng đầu gối và chân nâng đỡ cơ thể, lưng giữ thẳng, cong mông và đẩy ra sau càng xa càng tốt. Lưu ý cần giữ vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới.

B3: Mắt nhìn thẳng, bụng hóp lại, ngực đưa về trước,

B4: Giữ nguyên tư thế squat trong 2 giây rồi đứng lên.

 

Hết muộn phiền vì vòng 3 chảy xệ: Đây chính là bí quyết

 

Tập lunges

 

B1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Tay chống hông. Hóp cơ bụng vào trong và ra ngoài.

B2: Bước chân phải lên trước khoảng 60 – 90 cm. Độ dài bước chân tỉ lệ thuận với chiều cao của bạn. Giữ lưng của bạn thẳng khi cơ thể di chuyển về phía trước. Hơi kiễng chân trái, sao cho chỉ các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Đồng thời chùng 2 đầu gối để tạo thành 2 góc vuông. Hãy chắc chắn đầu gối phải và các ngón chân của bạn phải cùng nằm trên 1 đường thẳng .

B3: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 1 – 5 giây. Ngừng đổ thân người về phía trước sẽ giúp bạn tăng thêm lực để nâng thân người lên từ vị trí chùng gối.

B4: Hạ gót chân phải xuống để đứng lên. Rút chân phải của bạn trở về vị trí ban đầu. Làm tương tự với chân trái.

 

Hết muộn phiền vì vòng 3 chảy xệ: Đây chính là bí quyết

 

Tập Barbell squat

 

B1: Đầu tiên, các bạn đứng hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, đặt hai tay lên thanh barbel, đồng thời hít vào.

B2: Từ từ hạ người xuống, mông đưa về phía sau cho đến khi hai đùi song song sàn, đầu gối hướng về phía trước theo hướng mũi chân. Tại điểm này, chúng ta nên gồng và siết chặt các nhóm cơ, giữ lại khoảng từ 1-2 giây để kích thích các nhóm cơ nhiều hơn.

B3: Sau đó dồn lực vào nhóm cơ mông, đùi để bật người đẩy thanh barbell về vị trí ban đầu, hai chân hơi cong, không khóa khớp gối và thở ra.

Ngoài ra nếu bạn làm văn phòng, thỉnh thoảng hãy đứng dậy siết cơ mông trong khoảng 5-10 phút để mông được vận động và máu lưu thông tốt hơn.

 

Chế độ ăn uống 

 

Bên cạnh tập luyện, chế độ ăn uống cũng góp phần nâng cấp “vòng 3”. Các loại thực phẩm như: Đậu nành, thực phẩm giàu chất đạm, giàu vitamin, chất xơ,….  là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn mông nảy nở. Đặc biệt, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên uống nhiều nước lọc và nước ép hoa quả để giúp cải thiện vóc dáng, vòng 3 săn chắc hơn.
Hết muộn phiền vì vòng 3 chảy xệ: Đây chính là bí quyết
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng là bí quyết giúp mông căng tròn.
 
Massage cũng là một trong những phương pháp được sử dụng để làm tăng kích thước “vòng 3”, bằng cách tác động trực tiếp vào cơ mông. Nhờ massage mà hệ thống mạch máu bên dưới da cũng được lưu thông dễ dàng. Từ đó, kích thước “vòng 3” sẽ ngày một nảy nở, hấp dẫn hơn một cách tự nhiên.
 
Các cách thực hiện: Massage vùng mông theo hình vòng tròn nhẹ nhàng uyển chuyển, rồi tay phải xoay theo chiều kim đồng hồ, còn tay trái xoay theo chiều ngược lại. Thực hiện  kéo dài tầm 40 – 45 phút thì mới phát huy hiệu quả. Cứ kiên trì trong vòng 2-3 tháng để có kết quả như ý.
 
 
Minh Tú (t/h)
Bạn cũng có thể thích