T6, 04 / 2016 11:48 sáng | mit
Các thương hiệu mỹ phẩm luôn có những chiêu bài cực kỳ sáng tạo nhằm thuyết phục người mua rút ví nhiều và nhiều hơn nữa.

1. Thay đổi bao bì cho phiên bản giới hạn

6-chieu-du-khach-nham-mat-dua-tien-cua-cac-hang-my-phm

Phiên bản giới hạn luôn là một trong những chiêu quảng cáo quen thuộc của các thương hiệu mỹ phẩm. Nhằm kỷ niệm một sự kiện, một lần hợp tác nào đó, nhãn hàng sẽ tung ra phiên bản giới hạn của một sản phẩm ăn khách. Phiên bản này không có nhiều khác biệt về chất lượng so với bản thường, nhưng luôn được thiết kế đẹp long lanh và bán ra với số lượng giới hạn. Chỉ 2 yếu tố vậy thôi đã đủ thu hút các cô gái. Không ít người sẵn sàng rút hầu bao sắm về một em mỹ phẩm giống hệt món đồ mình đã có chỉ vì có bao bì mới đẹp hơn.

2. Bán sản phẩm theo bộ cùng chủ đề

6-chieu-du-khach-nham-mat-dua-tien-cua-cac-hang-my-phm-1

Các bộ mỹ phẩm có chung chủ đề thiết kế cực xinh xắn vừa là lời mời gọi hấp dẫn vừa là “cơn ác mộng” cho túi tiền của các cô gái. Để tăng tính thuyết phục cho những sản phẩm đi kèm nhau, hãng sản xuất luôn đề giá bản cả bộ rẻ hơn rất nhiều so với mua lẻ từng món. Vậy là nhiều bạn gái “nhẹ dạ” sẵn sàng mua trọn bộ sản phẩm với tâm lý tiết kiệm mà không tính đến có nhiều món mình sẽ không sử dụng đến. 

3. Kết hợp với các ngôi sao nổi tiếng

6-chieu-du-khach-nham-mat-dua-tien-cua-cac-hang-my-phm-2

Đây là chiêu thức cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả. Người hâm mộ luôn muốn sở hữu mọi thứ liên quan đến thần tượng của mình. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều hãng mỹ phẩm đã kết hợp với các ngôi sao để tung ra các dòng sản phẩm theo phong cách hoặc in hình ảnh của sao. Điển hình là MAC với các bộ mỹ phẩm kết hợp với Elle Goulding, Lorde,… hay Nature Republic với dòng sản phẩm mang hình ảnh EXO. 

4. Tung phiên bản nâng cấp

6-chieu-du-khach-nham-mat-dua-tien-cua-cac-hang-my-phm-3

Nếu không ra mắt sản phẩm mới với các chức năng khác biệt, các hãng mỹ phẩm sẽ chọn cách nâng cấp một sản phẩm cũ đang được yêu thích. Phiên bản nâng cấp thường được quảng cáo là bổ sung thêm nhiều dưỡng chất trong thành phần, đem đến công dụng hiệu quả hơn. Tuy nhiên thực tế, sự khác nhau giữa 2 phiên bản trước và sau khi nâng cấp không chênh lệch quá nhiều. Vậy nên nếu bạn đang sử dụng tốt một món đồ, đừng vội nghe lời quảng cáo mà mua thêm bản nâng cấp khi chưa dùng đến. 

5. Kết hợp mỹ phẩm với thời trang

6-chieu-du-khach-nham-mat-dua-tien-cua-cac-hang-my-phm-4

Sự kết hợp giữa các hãng mỹ phẩm và các thương hiệu thời trang đang là mốt trên thế giới. Màn kết hợp này hướng đến những cô nàng sành điệu, luôn tìm kiếm sản phẩm làm đẹp có ngoại hình bắt mắt, thời thượng như một món đồ thời trang. Các sản phẩm “lai” mỹ phẩm – thời trang nổi tiếng có thể kể đến Shu Uemura x Karl Lagerfeld, Hera x Olympia Le Tan, Laneige Playnomore,… Cũng giống như các phiên bản giới hạn khác, các sản phầm này thường chỉ không khác nhiều về chất lượng, chỉ nổi bật nhờ hình thức bắt mắt.

6. Chia nhỏ công dụng

6-chieu-du-khach-nham-mat-dua-tien-cua-cac-hang-my-phm-5

Xu hướng “tất cả trong một” nay đã nhường chỗ cho làn sóng những sản phẩm chuyên biệt. Mỗi một vấn đề da đều có một sản phầm riêng để giải quyết. Đây là một chiêu bài sáng tạo của các hãng mỹ phẩm. Nếu bạn muốn có làn da đẹp toàn diện, bạn sẽ phải sắm nhiều phiên bản khác nhau, mỗi loại một công dụng. 

Theo VN


Bạn đang đọc tin tức tại Etin.vn, có bài viết cần đăng, tin tức hot vui lòng gửi về hộp thư contact.etin@gmail.com . Chúng tôi sẽ duyệt và đăng tin tức của bạn.

Ý kiến bạn đọc
Bài viết cùng chuyên mục